Hagnýtar upplýsingar
Frímínútur
Frímínútur eru hluti af skólastarfi nemenda. Nemendur í 1.- 7. bekk eru úti í frímínútum. Mikilvægt er að þeir séu klæddir eftir veðri. Þurfi nemendur að vera inni eftir veikindi er það leyfilegt í 1-2 daga og þarf þá að koma skrifleg beiðni frá foreldri þar um. Starfsmenn eru ávallt á leiksvæðinu í frímínútum.
Nemendur í 1. og 2. bekk fá fylgd skólaliða til og frá sundlaug.
Heilsugæsla
Heilsuvernd skólabarna í Foldaskóla er á vegum Heilsugæslunnar í Grafarvogi
Skólahjúkrunarfræðingur er Steinunn Erla Eðvaldsdóttir og er viðverutími hennar eftirfarandi:
-Mánudagar kl. 8:00-14:00 (fjórða hvern mánudag til kl16:00)
-Þriðjudagar kl. 8:00-16:00
-Miðvikudagar kl. 8:00-14:00 (fjórða hvern miðvikudag til kl 16:00)
-Fimmtudagar kl. 8:00-12:00
Utan þessa tíma er hægt að leggja inn skilaboð hjá ritara skólans, á heilsugæslunni eða senda tölvupóst. Netfang skólahjúkrunarfræðings er: steinunn.erla.edvaldsdottir@heilsugaeslan.is og sími: 411-7220
Heilsuvernd skólabarna er hluti af heilsugæslunni og framhald af ung- og smábarnavernd. Markmiðið er að efla heilbrigði nemenda og stuðla að vellíðan þeirra. Starfsfólk heilsuverndar skólabarna vinnur í náinni samvinnu við foreldra, skólastjórnendur, kennara og aðra sem koma að málefnum nemenda með velferð þeirra að leiðarljósi. Farið er með allar upplýsingar sem trúnaðarmál. Þjónusta heilsuverndar skólabarna er skráð í rafræna sjúkraskrá heilsugæslunnar.
Helstu áherslur í heilsuvernd skólabarna eru forvarnir, fræðsla, skimanir og bólusetningar. Unnið er samkvæmt leiðbeiningum Þróunarmiðstöðvar íslenskrar heilsugæslu og Embættis landlæknis um heilsuvernd grunnskólabarna.
Heilbrigðisfræðsla
Skipulögð heilbrigðisfræðsla er veitt í öllum árgöngum og er áherslan á að hvetja til heilbrigðra lífshátta. Eftir fræðslu fá foreldrar upplýsingar í tölvupósti um fræðsluna. Þá gefst þeim kostur á að ræða við börnin um það sem þau lærðu og hvernig hægt er að nýta það í daglegu lífi.
- bekkur – ‚Líkaminn minn‘ – Forvörn gegn kynferðislegu ofbeldi og Hjálmanotkun
- bekkur – Tilfinningar
- bekkur – Verkefnabók um 6H heilsunnar (Hamingja, Hollusta, Hreinlæti, Hreyfing, Hvíld)
- bekkur – Kvíði og Slysavarnir
- bekkur – Samskipti
- bekkur – Kynþroski og Endurlífgun
- bekkur – Endurlífgun og Bólusetningar
- bekkur – Líkamsímynd og Hugrekki
- bekkur – Kynheilbrigði og Bólusetning
- bekkur – Kynheilbrigði, Geðheilbrigði, Endurlífgun og Ábyrgð á eigin heilsu
Markmið hverrar fræðslu eftir árgöngum er hægt að sjá á Heilsuvera.is
Skimanir
Skimað er fyrir ákveðnum heilbrigðisvandamálum og eru skimanir framkvæmdar í 1., 4., 7. og 9. bekk. Þær felast í mælingu á hæð, þyngd og sjónskerpu. Nemendur í öðrum árgöngum eru skimaðir eftir þörfum. Ef frávik reynist í skimun er ávallt haft samband við forráðamann.
Heilsueflandi viðtöl um lífsvenjur og líðan
Þegar skimanir fara fram í 1., 4., 7. og 9. bekk ræðir skólahjúkrunarfræðingur við nemendur um líðan og lífsvenjur. Markmið viðtalanna er að styrkja vitund nemenda um eigið heilbrigði og líðan. Einnig að geta gripið til úrræða ef vart verður við vanlíðan eða áhyggjur.
Bólusetningar
Bólusetningum er ætlað að verja einstaklinginn gegn alvarlegum smitsjúkdómum.
Í 7. bekk er bólusett gegn mislingum, hettusótt og rauðum hundum (ein sprauta), auk þess eru stúlkur bólusettar gegn HPV (Human papilloma veirum) sem geta valdið leghálskrabbameini. HPV bólusetning er gefin tvisvar með um 6 mánaða millibili.
Í 9. Bekk er bólusett við barnaveiki, stífkrampa, kíghósta og mænusótt (ein sprauta)
Áður en kemur að bólusetningu er sendur tölvupóstur til foreldra með upplýsingum um tímasetningu. Mikilvægt er að nemendur komi með bólusetningarskírteini sín í skólann þegar bólusetning fer fram.
Hafið samband við skólahjúkrunarfræðing ef:
-Nánari upplýsinga er óskað
-Talið er að barn sé ekki að fullu bólusett
-Óskað er eftir því að barn sé ekki bólusett
Það er á ábyrgð foreldra að láta bólusetja börn sín.
Hagnýtar upplýsingar
Veikindi og slys
Ef óhapp eða slys verður á skólatíma sér starfsfólk skólans um fyrstu hjálp. Þurfi nemandi að fara á heilsugæsluna eða slysadeild skulu foreldrar fara með barninu. Því er mikilvægt að skólinn hafi öll símanúmer þar sem hægt er að ná í þá á skólatíma barnsins. Ekki er ætlast til að óhöppum sem gerast utan skólatíma sé sinnt af heilsuvernd skólabarna.
Langveik börn
Mikilvægt er að skólahjúkrunarfræðingur viti af börnum sem eru með fötlun eða langvinnan og/eða alvarlegan sjúkdóm, s.s. sykursýki, ofnæmi, flogaveiki, blæðingarsjúkdóma eða aðra alvarlega sjúkdóma. Þessum börnum sinnir heilsuvernd skólabarna í samráði við foreldra.
Lyfjagjafir – Samkvæmt tilmælum landlæknis um lyfjagjafir í grunnskólum eru sérstakar vinnureglur varðandi lyfjagjafir til nemenda á skólatíma
Höfuðlús
Höfuðlús birtist reglulega í skólum landsins og er mikilvægt að foreldrar kembi hár barna sinna reglulega yfir skólaárið. Rétt er að láta skólann vita ef lús finnst í hári barns og skólahjúkrunarfræðingur getur leiðbeint varðandi lúsasmit.
Áfallateymi
Við Foldaskóla er starfandi áfallateymi. Þar sitja eftirtaldir aðilar: skólastjóri, hjúkrunarfræðingur, ráðgjafi, sálfræðingur, fulltrúi kennara, skólaritari. Auk þess er kallaður til sá sem næstur stendur málinu hverju sinni. Hlutverk þess er að undirbúa viðbrögð við áföllum sem tengjast nemendum svo sem dauðsföllum í fjölskyldu, alvarlegum veikindum, sjálfsvígshótunum, slysum á skólatíma og afleiðingum náttúruhamfara. Áfallateymið sér einnig um:
- upplýsingaflæði til allra innan skólans sem tengjast nemandanum
- stuðning við kennara
- að fylgjast með að nemandinn fái allan þann stuðning sem mögulegt er að veita innan skólans, eins lengi og hann þarfnast
- aðgengilegt fræðsluefni fyrir kennara og starfsmenn um viðbrögð við áföllum og alvarlegum veikindum
- bókalista fyrir nemendur og kennara yfir barnabækur þar sem sorgin er meðhöndluð
- að sækja ýmis námskeið og fyrirlestra sem gætu nýst starfi teymisins.
Eineltisáætlun – Vinnuferlið í heild
Einelti og annað ofbeldi er ekki liðið í Foldaskóla. Markmið skólans er að öllum líði vel og finni til öryggis. Áhersla er lögð á jákvæð samskipti, virðingu og samábyrgð.
Skilgreining á einelti
Einelti er neikvætt, langvarandi og endurtekið áreiti sem beinist gegn einum eða fleiri einstaklingum og hefur margþætt neikvæð áhrif á þá sem fyrir því verða. Einelti felur í sér valdaójafnvægi og misbeitingu á valdi.
-Vanda Sigurgeirsdóttir
Viðbrögð og vinnuferli starfsfólks við samskiptavanda / einelti
Ætíð skal brugðist strax við samskiptavanda eða grun um einelti. Allir starfsmenn skólans skulu hafa afskipti af samskiptavanda eða einelti enda er slíkt ekki liðið í Foldaskóla.
Vinnuferli
- Tilkynning
Vakni grunur um einelti skal tilkynna það tafarlaust til umsjónarkennara þess sem eineltið beinist að og skrá upplýsingarnar á Eyðublað 1
- Umsjónarkennari þolanda bregst samdægurs við og lætur námsráðgjafa fá eintak af eineltistilkynningu til varðveislu.
- Umsjónarkennari lætur samdægurs aðra umsjónarkennara vita ef málið snertir meinta gerendur í öðrum bekk/bekkjum.
- Upplýsingaöflun
Umsjónarkennari þolanda aflar sér upplýsinga innan viku með eftirfarandi hætti:
- Upplýsir foreldra þolanda um tilkynninguna og verkferli.
- Ræðir við þolanda til að afla frekari upplýsingar.
- Aflar nánari upplýsinga um málið hjá kennurum, bekkjarfélögum og öðru starfsfólki skólans.
- Skráir allar upplýsingar á Eyðublað 2
- Skráir niðurstöður vinnu sinnar: Hvort um samskiptavanda sé að ræða eða einelti.
- Skilar Eyðublaði 2 undirrituðu og dagsettu til námsráðgjafa.
Umsjónarkennari meints geranda/gerenda aflar sér upplýsinga innan viku með eftirfarandi hætti:
- Upplýsir foreldra málsaðila um gang mála.
- Ræðir við meintan geranda/gerendur til að afla frekari upplýsinga.
- Aflar nánari upplýsinga um málið hjá kennurum, bekkjarfélögum og öðru starfsfólki skólans.
- Skráir allar upplýsingar á Eyðublað 3
- Skráir niðurstöður vinnu sinnar: Hvort um samskiptavanda sé að ræða eða einelti.
- Skilar eyðublaði 2 undirrituðu og dagsettu til námsráðgjafa.
- Aðgerðaáætlun ef um einelti er að ræða
Liggi ljóst fyrir að um einelti sé að ræða fer ákveðið vinnuferli af stað sem miðar að því að umsjónarkennari/kennarar og deildarstjóri viðkomandi stigs/námsráðgjafi vinna saman að lausn málsins Eyðublað 4 og Eyðublað 5.
- Markmiðið er að finna leiðir í samráði við geranda/gerendur og þolanda/þolendur til að uppræta vandann.
- Umsjónarkennari þolanda/þolenda skráir málið í Mentor og hefur það sýnilegt skólastjórnendum og umsjónarkennara geranda/gerenda.
- Forráðamenn þolanda/þolenda og geranda/gerenda eru boðaðir á fund í skóla þar sem niðurstaða upplýsingaöflunar er kynnt og næstu skref ákveðin.
-
- Þegar óskað er eftir að forráðamenn komi á fund ætti alltaf að upplýsa þá um hverjir verði á fundinum.
- Forráðamenn eru hvattir til að hafa einhvern með sér til halds og trausts.
- Umsjónarkennari og deildarstjóri/námsráðgjafi ræða við þolanda/þolendur og geranda/gerendur þar sem þeim er gert ljóst hvað rætt var við forráðamenn og hvernig brugðist verði við í framhaldinu.
- Umsjónarkennari þolanda/þolenda gerir öðrum kennurum og viðkomandi starfsmönnum grein fyrir málavöxtum í þeim tilgangi að tryggja öryggi og vellíðan þolanda/þolenda.
- Þolandi/þolendur er fullvissaður um að þeir hafi stuðning starfsmanna skólans. Hann fær tækifæri til að lýsa framkomu, orðum/athöfnum gerenda og hvaða áhrif umrædd hegðun hafi haft á líðan hans. Hann mætir einatt skilningi á því að upplifun hans eigi fullan rétt á sér og fær leiðbeiningar um hvað hann geti gert svo sárin, sem hann hefur hlotið, grói sem fyrst. Hann ákveður, á eigin forsendum, hvenær hann er tilbúinn til að mæta geranda/gerendum.
- Geranda/gerendum eru strax gefin skýr skilaboð um að einelti sé ekki liðið. Leitast er við að opna augu þeirra fyrir óásættanlegri framkomu í orðum og verki gagnvart þolanda, hvaða áhrif hún hafi haft á líðan hans og hvernig hann/þeir geti breytt til hins betra.
- Fundað er með þolanda og forráðamönnum eftir ákveðinn tíma (misjafnt eftir tilfellum) og einnig er fundað með geranda/gerendumog forráðamönnum.
- Umsjónarkennari þolanda vinnur eineltismál sem tengjast út fyrir bekkinn með viðkomandi umsjónarkennara/kennurum og deildarstjóra/námsráðgjafa.
- Fundargerð er skráð og undirrituð af öllum fundarmönnum og skilað undirrituðu til námsráðgjafa samdægurs.
- Eftirfylgni
Umsjónarkennari þolanda fylgir málinu eftir í samvinnu við deildarstjóra/námsráðgjafa með samtölum við þolanda og geranda/gerendur. Foreldrar eru upplýstir um stöðu máls innan tveggja vikna og eru síðan í reglulegu sambandi. Eyðublað 6
- Ef eineltið hættir ekki
Umsjónarkennari þolanda hefur samband við foreldra geranda/gerenda og lætur vita að eineltið hafi ekki hætt og því sé málinu vísað áfram til eineltisteymis og þaðan til Nemendaverndarráðs Eyðublað 7
Málið er komið í hendur stjórnenda sem taka ákvörðun um framhaldið.
Forvarnir gegn einelti
Í Foldaskóla er lögð áhersla á að halda uppi öflugu forvarnastarfi sem beinist að því að stuðla að góðum félagsanda í bekkjum og byggja upp traust og samvinnu milli heimila og skóla. Nauðsynlegt er að allir sem tengjast skólanum vinni saman, þ.e. starfsmenn, nemendur og forráðamenn þeirra.
Í skólanum er haldið uppi forvarnastarfi sem miðar að því að draga úr eða koma í veg fyrir einelti. Má þar nefna:
- Uppbyggingarstefnuna sem miðar að því að kenna nemendum sjálfstjórn og sjálfsaga.
- Eineltisáætlun er fyrir hendi og endurskoðuð reglulega.
- Skýrar skólareglur.
- Allir þurfa að vera meðvitaðir um afleiðingar eineltis og samtaka í því að koma í veg fyrir það.
- Móttaka nýrra nemenda.
- Skólapúlsinn er vefkönnunarkerfi þar sem nemendur eru spurðir um líðan, skólabrag og viðhorf. Könnunin er lögð fyrir reglulega í skólanum í ákveðnum árgöngum.
- Lífsleiknitímar eru góður vettvangur til að ræða ólík viðhorf og líðan nemenda
- og tengsl þeirra á milli.
- Fleira má nefna eins og samtöl við nemendur/nemendaráðgjöf, sjálfstyrkingarnámskeið, ferðir/ferðalög, vinabekki og þemadaga.
- Samvinna heimila og skóla.
- Samstarf milli foreldra bekkjar/árgangs miðar að því að efla og styrkja samskipti og hópkennd barnanna.
Kannanir á líðan, skólabrag og viðhorfi nemenda/foreldra (Skólapúlsinn og fl.)
Umferðaröryggi
1. Við beinum þeim tilmælum til foreldra þeirra barna sem ekið er í skólann að hleypa þeim út við hringtorgið. Minnum á gangstétt ofan við innra bílastæðið til að síður sé gengið yfir planið. Höfum það hugfast að það læra börnin sem fyrir þeim er haft.
2. Umferðin umhverfis skólann er okkur ofarlega í huga á haustdögum. Þar er margs að gæta þegar fjöldi bíla kemur saman í upphafi skóladags og svo bætast við gangandi vegfarendur og hjólreiðafólk. Í flestum tilfellum hefur gengið vel og allir lagst á eitt um að sýna aðgætni og tillitssemi.
Í Foldaskóla hvetjum við alla, jafnt starfsmenn sem nemendur, til umhverfisvæns ferðamáta á leið til og frá skóla. Vaxandi áhugi er á hjólanotkun sem er ánægjulegt. Þó þarf að huga að nokkrum atriðum sem þarfnast úrbóta. Fyrst ber að nefna að sést hefur til nemenda þeysast um á reiðhjólum eða rafhjólum án hjálma. Hitt er að hjólreiðamanni, sem ekki hefur náð 15 ára aldri, er ekki leyfilegt að reiða annan farþega á hjóli og þeir sem eldri eru mega aðeins reiða börn undir 7 ára aldri í þar til gerðu sæti. Í þó nokkur skipti hafa unglingar á rafhjólum tekið með sér farþega til og frá skóla og jafnvel án hjálmanotkunar. Þessu þarf að bregðast við og biðlum við því til forráðamanna að ræða þetta við börn sín.
Ef nemendur koma í skólann á hjólum eru þeir beðnir um að festa þau við hjólagrindur eða girðingu þannig að þau hefti ekki gangandi umferð. Þegar farið er frá skóla er ætlast til að ekki sé hjólað á leiksvæðum eða yfir þau heldur sé hjól leitt út af skólalóð.
Af öryggisástæðum eiga nemendur í 1.- 3. bekk ekki að koma á reiðhjólum í skólann.
Tapað-fundið
Hjá því verður ekki komist að á hverju ári verður eftir fjöldi óskilamuna í skólanum. Foreldrum og nemendum er bent á að snúa sér til starfsmanna skólans og/eða íþróttahúss (sundlaugar) í leit að týndum eigum.
Ástæða er til að ítreka mikilvægi þess að föt og aðrar eigur nemenda séu vel merkt eiganda með nafni og símanúmeri.
Í skólanum er lögð áhersla á snyrtimennsku og góða umgengni
ásamt því að sýna eigin eigum og annarra virðingu.
Foreldrar/forráðamenn geta sent tölvupóst til skólans og óskað eftir því að hlutir sem týnast verði auglýstir hér á síðunni.